Menu Đóng

Những nguyên tắc thời trang “lỗi thời” bạn nên từ bỏ!

Một cô gái có phong cách thời trang ấn tượng là dám bứt phá mọi nguyên tắc và tự tin thể hiện cá tính riêng.

Những nguyên tắc thời trang có thể tốt, nhưng chúng thực sự không phải lúc nào cũng hữu ích. Thời trang nên là mặc những gì bạn thích và tự tin trong thiết kế đó. Ngay cả những nhà tạo mẫu chuyên nghiệp hay chuyên viên tư vấn phong cách đều không thích các quy tắc quá cứng nhắc trong ngành.

Cùng tìm hiểu và chọn lọc ra những nguyên tắc thời trang “lỗi thời” bạn nên từ bỏ.

QUẦN SWEATPANTS CHỈ DÀNH ĐỂ MẶC Ở NHÀ

Quần bó sát (sweatpants) luôn được xem là món đồ thích hợp cho những ngày bạn cần sự thoải mái tại nhà. Nhưng thời trang năm qua đã cho chúng ta thấy xu hướng thể thao đang lên ngôi mạnh mẽ. Nói cách khác, quần thể thao hoàn toàn có thể làm một bộ trang phục hợp thời trang.

KHÔNG MẶC TRANG PHỤC DA VÀO MÙA HÈ

Da là chất liệu khá nặng và dày, thế nên người ta thường không cho nó là lựa chọn dành cho mùa Hè. Tuy nhiên, đừng vội cất chiếc áo khoác da hay quần shorts da vào tủ quần áo. Hãy thử kết hợp áo khoác da bên ngoài chiếc đầm hoa nữ tính, bạn sẽ thấy hiệu ứng đối lập ấn tượng mà nó mang lại.

Trong những ngày thời tiết nóng hơn, bạn có thể diện quần shorts da với áo crop top. Đừng nên quá lệ thuộc vào nguyên tắc nếu bạn cảm thấy thoải mái, tự tin với sự lựa chọn của mình.

SỬ DỤNG CÙNG LÚC PHỤ KIỆN VÀNG VÀ BẠC

Diện cùng lúc phụ kiện khác chất liệu có thể làm bạn cảm thấy phân vân.Tuy nhiên, nó sẽ đem lại cho bạn kết quả khá thú vị. Không chỉ là vàng đi với bạc, bạn có thể phối các loại chất liệu khác nhau, như các thể loại vàng: vàng hồng, vàng hay vàng trắng.

ĐẦM MAXI KHÔNG DÀNH CHO NGƯỜI CÓ CHIỀU CAO KHIÊM TỐN

Những người có chiều cao khiêm tốn thường được khuyên là không nên diện đầm hay váy maxi vì chúng chỉ làm bạn trông thấp hơn đi. Song, điều này có phải lúc nào cũng đúng?

Sự thật là các cô gái có dáng người thấp bé vẫn có thể diện đầm dài. Bí quyết mặc đẹp ở đây là chọn trang phục đúng kích cỡ hoặc tìm đến một nhà may uy tín để có trang phục vừa vặn với cơ thể. Ngoài ra, đừng quên giày cao gót hay đế xuồng để trông cao ráo hơn.

MẶC TRANG PHỤC DỰA THEO SỐ TUỔI

Bạn có bao giờ nghe người khác đánh giá bộ trang phục của bạn không hợp với lứa tuổi? Hãy bỏ qua nguyên tắc thời trang cũ kỹ đó và diện đồ thể hiện rõ cá tính bản thân. Thay vì quá nghe theo ý kiến của người khác, bạn nên hiểu rõ và mặc cho chính bản thân mình, sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất.

NÂU VÀ ĐEN KHÔNG NÊN ĐI CÙNG NHAU

Nhiều người quan niệm, màu đen và nâu thường không phù hợp khi diện cùng nhau. Nhưng chỉ cần một chút nhấn nhá với phụ kiện hay kết hợp nhiều chất liệu, bạn hoàn toàn có thể tạo ra bộ cánh ấn tượng chỉ với hai gam màu trung tính này.

KHÔNG THỂ MANG TẤT CÙNG GIÀY SANDALS

Một nguyên tắc thời trang được coi là khá cứng nhắc khi cho rằng tất không nên đi cùng giày sandals vì trông khá lạc hậu. Tuy nhiên, trong làng mốt hiện nay, đây lại được coi là xu hướng mới đang “lên ngôi” mạnh mẽ.

TÚI XÁCH VÀ GIÀY LUÔN CÙNG TÔNG MÀU

Thời trang luôn thôi thúc mọi người bứt phá và sáng tạo. Do đó, nguyên tắc thời trang túi xách và giày phải luôn cùng tông màu được cho là khá bảo thủ. Không phủ nhận sự đồng bộ, hài hòa của bộ đôi này mang lại nhưng sự tương phản lại mang đến điểm nhấn khác biệt, ấn tượng hơn cho trang phục của bạn.

Theo Elle


Nào, click ngay vào nút bên dưới để được tư vấn thời trang và xây dựng một phong cách thật nổi bật.

Bài Viết Liên Quan