Menu Đóng

Adrian Anh Tuấn: “Sự tối giản của bespoke suit nằm ở chiều sâu”

Sự đơn giản đôi khi bắt nguồn từ những đan xen phức tạp. Đó là khi vô vàn những chất liệu cuộc sống kết tinh thành tư duy thẩm mỹ tối giản của Adrian Anh Tuấn – quý ông tài hoa trong bộ bespoke suit.

Một buổi chiều Hè trung tuần tháng 5, chúng tôi có cuộc hẹn với một quý ông mà mỗi khi nhắc đến, giới mộ điệu của làng mốt thời trang không khỏi trầm trồ trước những bộ sưu tập đầy cảm hứng. Người đàn ông lịch lãm với phong thái ung dung và đầy cốt cách này, không ai khác chính là Adrian Anh Tuấn. Và cuộc chuyện trò thú vị bắt đầu bên trong căn biệt thự màu trắng nằm nép mình bên cung lộ sầm uất của Sài Gòn: Cao Minh 1948.

Nhà thiết kế tài hoa tôn thờ chủ nghĩa tối giản

Trong vòng xoáy thời trang nhộn nhịp giữa nhiều xu hướng hoa văn, họa tiết sặc sỡ, hay những bộ cánh xếp nếp cầu kì, mang hơi hướng siêu thực của giới haute couture, Adrian Anh Tuấn vẫn trung thành với sự tối giản: “Mỗi người đều sở hữu quan điểm về cái đẹp khác nhau, nhưng sự tinh tế và nhẹ nhàng là những gì Tuấn hướng đến. Bởi chỉ những bộ cánh thanh lịch và nữ tính nhất mới có thể tôn lên nét đẹp nguyên bản của các nàng thơ của Tuấn. Chẳng phải đó mới chính là tuyên ngôn tài tình nhất cho cái đẹp mà chẳng cần phô trương hay hô hào đó sao?

Người đàn ông trải lòng trong không gian của cửa hiệu thoang thoảng tinh dầu ngọc lan tây, nhìn vào mắt người đối diện với một niềm tin mãnh liệt về tư duy thẩm mỹ của chính mình. Điều đó thể hiện rõ nét qua từng bộ sưu tập đình đám Her Legend, Khu Vườn Bí Mật và không đâu khác, ngay chính anh.

Nhưng liệu sự tối giản có nhàm chán?

Là một người tài hoa luôn muốn làm đẹp cho một nửa thế giới, anh chắc hẳn cũng rất áp lực khi xây dựng phong cách khác biệt để khẳng định gu thẩm mỹ? Anh mỉm cười trong tiếng nhạc du dương ở Cao Minh: “Thời trang là một vòng tròn, dù xoay chuyển không ngừng nhưng vẫn luôn quay về những thứ cơ bản và giá trị nhất. Ví như bộ bespoke suit Tuấn đang mặc là một thứ như thế, sở hữu nguyên tắc đặc thù của bộ Âu phục từ thế kỉ 17, trải qua nhiều biến chuyển nhưng đã minh chứng khả năng trường tồn”.

Sau mỗi cuộc chinh phục miền đất mới trong Away We Wow, dù tiếp xúc văn hóa đa dạng và sống trong hơi thở thời trang thế giới, Adrian Anh Tuấn vẫn lựa chọn bespoke Cao Minh được may đo riêng bằng bàn tay điêu luyện của người nghệ nhân. Mỗi cúp cắt, ghim đính đều được tính toán chính xác như thể xây dựng một công trình kiến trúc với tâm niệm lấy thân chủ làm trung tâm. Giữa sự thống trị của những bộ quần áo được sản xuất hàng loạt, vẫn còn quý ông trân trọng giá trị bên trong của món hàng thửa, vốn đã được thử thách và kiểm chứng qua thời gian. Bởi với Adrian Anh Tuấn: “Sự tối giản không hề nhàm chán nếu có chiều sâu”.

Dưới trần nhà cao kiểu Pháp, những tia sáng tự nhiên chiếu xuyên qua ô cửa kính, ánh đều trên lớp vải mượt mà của từng bộ Cao Minh bespoke.

Và gu ăn mặc của Adrian Anh Tuấn cũng toát lên tôn chỉ ấy!

Không cần quá gắng gượng để khơi gợi thêm những chia sẻ của anh khi nhắc về trang phục cổ điển nhưng chưa bao giờ lỗi thời này. “Người ta có thể nhìn thấy bespoke suit qua sự hào nhoáng và lịch lãm bên ngoài. Nhưng căn nguyên của món hàng thượng thẩm này không đâu khác chính là lớp lụa mịn màng bên trong sớ vải. Ở Cao Minh, Tuấn lúc nào cũng hài lòng với thiết kế tài tình của từng chiếc túi khoét trong và lớp vải lót điệu đà, tỉ mỉ”.

Adrian Anh Tuấn tiến đến chiếc gương lớn ở trung tâm, tay chỉnh nhẹ chiếc cà vạt ton sur ton với bộ suit nâu vừa qua đợt thử sau cùng tại Cao Minh. Phẩm giá của chủ nhân, tài năng của người thợ và sự chỉn chu của kĩ nghệ may đo thủ công được kết tinh lại ngay thời khắc này. Sẽ không quá nếu khẳng định, bespoke Việt Nam nói chung và bespoke Cao Minh nói riêng chính là đáp án cho những quý ông kiếm tìm giá trị nguyên bản đầy chiều sâu.

Nhà thiết kế tài hoa sải bước khỏi cánh cổng đen lớn của Cao Minh sau khi chào tạm biệt. Bên ngoài cung lộ cứ sầm uất. Tiếng máy may bên hông cửa hiệu sáng choang vẫn không ngừng vang lên để cho ra đời những bộ bespoke suit độc bản.

Theo Elle

Bài Viết Liên Quan